บันทึกอนุทิน
Science Experiences Management for Early Chidhood
By. Teacher Jintana Suksamran Science Experiences Management for Early Chidhood
Date : Fri.17 October 2014
Teaching time 1.10 PM. - 3.40 PM
Knowledge...
Course Summary
อาจารย์ยกตัวอยาง่างในการเขียนแผนการสอน
- ขั้นสอน การนำเนื้อเรื่องที่จะสอนมาพูดคุยหรือถามถึงประสบการณ์เดิมของเด็กให้เด็กได้ตแบคำถาม ในการสอนนั้นควรใช้สื่อที่เป็นของจริงหรือใกล้เคียงของจริงให้มากที่สุด
- ขั้นสรุป เป็นการทบทวนถึงเนื้อหาที่ได้เรียนมา
Things that need to be developed..
อาจารย์ยกตัวอยาง่างในการเขียนแผนการสอน
- การเขียนวัตถุประสงค์ (..บอกในลักษณะเชิงพฤติกรรม..) เช่น บอก อธิบาย พูด เขียน อื่นๆ
- สาระที่ควรรู้ (.. บรรยายในเรื่องที่จะเรียน..)
- ประสบการณ์สำคัญ (..ดึงจากมาตรฐานทางวิทยาศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย..)
- กิจกรรมการเรียนรู้
- ขั้นนำ การนำเข้าสู่บทเรียนหรือเรื่องที่จะสอนโดยวิธีการต่างๆเช่น การเล่านิทาน คำคล้องจอง ถาพตัดต่อ ปริศนาคำถาย และอื่นๆ
- ขั้นสอน การนำเนื้อเรื่องที่จะสอนมาพูดคุยหรือถามถึงประสบการณ์เดิมของเด็กให้เด็กได้ตแบคำถาม ในการสอนนั้นควรใช้สื่อที่เป็นของจริงหรือใกล้เคียงของจริงให้มากที่สุด
- ขั้นสรุป เป็นการทบทวนถึงเนื้อหาที่ได้เรียนมา
Things that need to be developed..
- การนำความรู้ที่ได้จากการยกตัวอย่างในการเขียนแผนที่อาจารย์ได้บอก นำมาแก้ไขและปรับใช้ในการเขียนแผนการสอนในวันข้างหน้าเพื่อจะได้มีความถูกต้องและเกิดผลสูงสุด
Evaluation..
- Self : ตั้งใจฟังในการบรรยายของอาจารย์ในเรื่อง การเขียนแผนการสอน และนำมาปรับใช้กับแผนของตนเอง
- Friends : เพื่อนๆ มีความตั้งใจและให้ความสนใจในสอนของอาจารย์ และจดตามที่อาจาร์ยบรรยายเพื่อนำมาปรับใช้ในแผนการสอนของกลุ่มตนเอง
- Teacher : อาจารย์ให้คำแนะนำในการเขียนแผน และมีการยกตัวอย่างเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจมากยิ่งขึ้น และให้เทคนิคต่างๆเพื่อเป็นแนวทางในการสอนในอนาคต
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น