บันทึกอนุทิน
Science Experiences Management for Early Chidhood
By. Teacher Jintana Suksamran Science Experiences Management for Early Chidhood
Date : Fri. 28 November 2014
Teaching time 1.10 PM. - 3.40 PM
Knowledge
การทำแผ่นพับ " ประสานสัมพันธ์บ้าน-โรงเรียนของ
การทำแผ่นผับเพื่อขอความร่วมมือจากผู้ปกครองหรือแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับเนื้อหาสาระการเรียนของบุตรหลาน เพื่อให้ผู้ปกครองได้ส่งเสริมหรือพัฒนาบุตรหลานทไปในทิศทางเดียวกัน
หน่วยกบ
หน่วยกะหล่ำปลี
หน่วยไก่
หน่วยกล้วย
หน่วยดอกมะลิ
หน่วยแปรงสีฟัน
หน่วยผีเสื้อ
หน่วยส้ม
ประเภทของการใช้คำถาม
Things that need to be developed
- การนำวิธีการเขียนแผ่นพับ การสานสัมพันธ์บ้าน - โรงเรียน ไปใช้เผื่อในอนาคตข้างหน้าต้องทำก็จะพื้นฐานความรู้จากวิชานี้ที่อาจารย์สอนนำไปปรับใช้
- การเขียนแผ่บผับสานสัมพันธ์บ้าน - โรงเรียนนั้น ไม่จำเป็นต้องเขียนเป็นหลักทางการก็ได้และเราสามารถเขียนด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายแต่ต้องเป็นภาษาที่สุภาพ เพื่อให้ผู้ปกคอรงเกิดความสนใจในการอ่าน
Techniques for teaching
- การอธิบาย การยกตังอย่าง การใช้คำถามเพื่อให้นักศึกษาคิดและตอบคำถาม
Evaluation
Self : มีความสนใจในเรื่องที่เรียนในวันนี้ เนื่องจากคิดว่าในอนาคตข้างหน้าต้องทำแผ่นพับนี้แน่นอน และช่วยเพื่อนทำแผ่นกับของกลุ่มตนเอง
Friends : วันนี้เพื่อนๆดูไม่ค่อยสนใจในการเรียนเท่าที่เคยยังพูดคุยกันส่งเสียงดัง แต่เมื่ออาจารย์มอบหมายงานให้เพื่อนๆต่างก็ตั้งใจและร่วมมือกันในการทำงานจนงานออกมาเสร็จและเรียบร้อย
Teacher : การเรียนวันนี้อาจารย์ใส่ใจนักศึกษามากเนื่องจากเป็นการเรียนครั้งสุดท้ายในรายวิชานี้ เนื่องอาจารย์ท่านอยากให้นักศึกษาเก็บเกี่ยวและจดจำความรู้และสามารถนำไปใช้ได้มากที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น