E-Portfolio Subject to the Science Experiences Management for Early Childhood Semester 1 /2557

วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 15

 บันทึกอนุทิน  
Science Experiences Management for Early Chidhood
By. Teacher Jintana Suksamran 

Date : Fri. 28 November  2014 
Teaching time 1.10 PM. -  3.40 PM



 Knowledge

    การทำแผ่นพับ " ประสานสัมพันธ์บ้าน-โรงเรียนของ
การทำแผ่นผับเพื่อขอความร่วมมือจากผู้ปกครองหรือแจ้งข่าวสารเกี่ยวกับเนื้อหาสาระการเรียนของบุตรหลาน เพื่อให้ผู้ปกครองได้ส่งเสริมหรือพัฒนาบุตรหลานทไปในทิศทางเดียวกัน

 หน่วยกบ 



หน่วยกะหล่ำปลี



หน่วยไก่



หน่วยกล้วย



หน่วยดอกมะลิ



หน่วยแปรงสีฟัน



หน่วยผีเสื้อ



หน่วยส้ม


    ประเภทของการใช้คำถาม




  Things that need to be developed
  • การนำวิธีการเขียนแผ่นพับ การสานสัมพันธ์บ้าน - โรงเรียน ไปใช้เผื่อในอนาคตข้างหน้าต้องทำก็จะพื้นฐานความรู้จากวิชานี้ที่อาจารย์สอนนำไปปรับใช้ 
  • การเขียนแผ่บผับสานสัมพันธ์บ้าน - โรงเรียนนั้น ไม่จำเป็นต้องเขียนเป็นหลักทางการก็ได้และเราสามารถเขียนด้วยภาษาที่เข้าใจง่ายแต่ต้องเป็นภาษาที่สุภาพ เพื่อให้ผู้ปกคอรงเกิดความสนใจในการอ่าน 
  Techniques for teaching
  • การอธิบาย การยกตังอย่าง การใช้คำถามเพื่อให้นักศึกษาคิดและตอบคำถาม
 Evaluation

Self : มีความสนใจในเรื่องที่เรียนในวันนี้ เนื่องจากคิดว่าในอนาคตข้างหน้าต้องทำแผ่นพับนี้แน่นอน และช่วยเพื่อนทำแผ่นกับของกลุ่มตนเอง

Friends : วันนี้เพื่อนๆดูไม่ค่อยสนใจในการเรียนเท่าที่เคยยังพูดคุยกันส่งเสียงดัง แต่เมื่ออาจารย์มอบหมายงานให้เพื่อนๆต่างก็ตั้งใจและร่วมมือกันในการทำงานจนงานออกมาเสร็จและเรียบร้อย

Teacher : การเรียนวันนี้อาจารย์ใส่ใจนักศึกษามากเนื่องจากเป็นการเรียนครั้งสุดท้ายในรายวิชานี้ เนื่องอาจารย์ท่านอยากให้นักศึกษาเก็บเกี่ยวและจดจำความรู้และสามารถนำไปใช้ได้มากที่สุด 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น