E-Portfolio Subject to the Science Experiences Management for Early Childhood Semester 1 /2557

วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 10

  บันทึกอนุทิน  
Science Experiences Management for Early Chidhood
By. Teacher Jintana Suksamran 

Date : Fri.18 October 2014 
Teaching time 1.10 PM. -  3.40 PM


  Knowledge...



      แผนการสอนที่ต้องออกมานำเสนอ

  The First Week

First day  :   หน่วยกล้วย ( Banana )
Second day  :  หน่วยกบ ( Frog )
Third day :   หน่วยกระหล่ำปลี (Cabbage )
Fourth day  :  หน่วยส้ม ( Orange )
Fifth day  : หน่วยดอกมะลิ( Jasmine )

  The Second Week

First day  : หน่วยแปรงสีฟัน (Toothbrush )
Second day  :  หน่วยผีเสื้อ ( Butterfly )
Third day :   หน่วยไก่ (C้hicken )
Fourth day  :  หน่วยปลา ( Fish )


  Things that need to be developed..
  • การนำความรู้ที่ได้จากการเขียนแผนมาปรังปรุงในการเขียนแผนของตนเอง
  • นำเทคนิคการสอนต่างๆที่อาจารย์บอกมาปรับใช้
  • การเลือกเรื่องที่จะสอนควรเป็นเรื่องที่เด็กสนใจและใกล้ตัวเด็ก
  • สื่อที่ใช้ประกอบการสอนของเด็กนั้นควรเป็นสิ่งที่เด็กจับต้องได้และเคยพบเห็นมาก่อน

  Techniques for teaching..
  • อาจารย์มีการยกตัวอย่างเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาที่สอนมากขึ้น
  • อาจารย์ใช้คำถามเพื่อกระตุ้นความคิดของนักศึกษาละเร้าความสนใจของนักศึกษา
  • ใช้โปรแกรม Power Point ประกอบการบรรยายในการสอน
  • อาจารย์ใช้ทั้งเทคนิค การอธิบาย และการสาธิตประกอบในการสอน
  Evaluation..

Self  :  มีความสนฟังในเนื้อหาที่อาจารย์สอนพร้อมทั้งจดบันทึกตามเนื้อหาบนโปรเจ็คเตอร์และที่อาจารย์พูด เพราะเรื่องที่อาจารย์กำลังสอนนั้นเป็นเนื้อหาในการเขียนแผนเพราะฉันเองยังเขียนแผนได้ไม่ดีและยังไม่ถูกต้อง

Friend  :   มีความสนใจในการฟังเรื่องการเขียนแผน และมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเขียนแผนการสอนที่อาจารย์ถาม 


Teacher  :  มีตั้งใจในการอธิบายการเขียนแผนการสอนมากแม้ว่าครั้งที่จะเป็นการอธิบายเป็นครั้งที่ 3 แล้วแต่อาจารย์ก็ยังใส่ในการอธิบายเหมือนทุกครั้ง และยังมีการยกตัวอย่างในการอธิบายเพื่อให้นักศึกษามีคามเข้าใจมากยิ่งขึ้น และใช้คำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ร่วมแสดงความคิดเห็น




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น