

Science Experiences Management for Early Chidhood
Date : Fri.18 October 2014
Teaching time 1.10 PM. - 3.40 PM

แผนการสอนที่ต้องออกมานำเสนอ

First day : หน่วยกล้วย ( Banana )
Second day : หน่วยกบ ( Frog )
Third day : หน่วยกระหล่ำปลี (Cabbage )
Fourth day : หน่วยส้ม ( Orange )
Fifth day : หน่วยดอกมะลิ( Jasmine )

First day : หน่วยแปรงสีฟัน (Toothbrush )
Second day : หน่วยผีเสื้อ ( Butterfly )
Third day : หน่วยไก่ (C้hicken )
Fourth day : หน่วยปลา ( Fish )

- การนำความรู้ที่ได้จากการเขียนแผนมาปรังปรุงในการเขียนแผนของตนเอง
- นำเทคนิคการสอนต่างๆที่อาจารย์บอกมาปรับใช้
- การเลือกเรื่องที่จะสอนควรเป็นเรื่องที่เด็กสนใจและใกล้ตัวเด็ก
- สื่อที่ใช้ประกอบการสอนของเด็กนั้นควรเป็นสิ่งที่เด็กจับต้องได้และเคยพบเห็นมาก่อน

- อาจารย์มีการยกตัวอย่างเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจในเนื้อหาที่สอนมากขึ้น
- อาจารย์ใช้คำถามเพื่อกระตุ้นความคิดของนักศึกษาละเร้าความสนใจของนักศึกษา
- ใช้โปรแกรม Power Point ประกอบการบรรยายในการสอน
- อาจารย์ใช้ทั้งเทคนิค การอธิบาย และการสาธิตประกอบในการสอน

Self : มีความสนฟังในเนื้อหาที่อาจารย์สอนพร้อมทั้งจดบันทึกตามเนื้อหาบนโปรเจ็คเตอร์และที่อาจารย์พูด เพราะเรื่องที่อาจารย์กำลังสอนนั้นเป็นเนื้อหาในการเขียนแผนเพราะฉันเองยังเขียนแผนได้ไม่ดีและยังไม่ถูกต้อง
Friend : มีความสนใจในการฟังเรื่องการเขียนแผน และมีการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเขียนแผนการสอนที่อาจารย์ถาม
Teacher : มีตั้งใจในการอธิบายการเขียนแผนการสอนมากแม้ว่าครั้งที่จะเป็นการอธิบายเป็นครั้งที่ 3 แล้วแต่อาจารย์ก็ยังใส่ในการอธิบายเหมือนทุกครั้ง และยังมีการยกตัวอย่างในการอธิบายเพื่อให้นักศึกษามีคามเข้าใจมากยิ่งขึ้น และใช้คำถามเพื่อให้นักศึกษาได้ร่วมแสดงความคิดเห็น

ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น