บันทึกอนุทิน
Science Experiences Management for Early Chidhood
By. Teacher Jintana Suksamran
Date : Fri.19 September 2014
Teaching time 1.10 PM. - 3.40 PM
Knowledge...
กิจกรรมในห้องเรียน
อุปการณ์ วิธีการทำ
1. กระดาษ 1. พับกระดาษและแบ่งออกเป็น 4 ส่วน
2. ไม้เสียบลูกชิ้น 2. วาดรูปกระดาษทั้ง 2 ฝั่ง ให้มีความสัมพันธ์กัน
3. สีต่างๆเพื่อตกแต่ง 3. นำเทปกาวมาติดไม้เสียบลูกชิ้นด้านในของภาพวาด
4. กาว 4. นำกาวมาติดกระดาษด้านในทั้งสองด้านให้สนิท
5. จากนั้นหมุนแล้วจะเกิดภาพ
เนื้อหาที่ได้เรียน
บทความที่นำเสนอ
- สอนลูกเรื่องปรากฏการธรรมชาติ
- สอนลูกเรื่องสัตว์
- ศิลปะกับวิทยาศาสตร์
Things that need to be developed..
การนำกิจกรรมที่ทำในชั้นเรียนในวันนี้ไปใช้กับเด็กอนุบาล เพราะเป็นกิจกรรมที่ง่ายๆและสามารถสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กได้ และนำความรู้ในเรื่อง SCIENCE PROCESS SKILLS ปรับใช้กับเด็กปฐมวัยในการจัดกิจกรรมให้แก่เด็กเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กมากขึ้น เพราะเด็กนั้นมีความอยากรู้อยากเห็นครูควรส่งเสริมใเด็กในนทางที่ถูกต้องและตรงตามความต้องการและความสนใจของเด็ก
Techniques for teaching..
อาจารย์มีกิจกรรมง่ายๆเพื่อให้นักศึกษาร่วมกันทำ พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับ SCIENCE PROCESS SKILLS นำเสนอเป็น Power Point ที่สอดแทรกภาษาอังกฤษเข้าไปด้วย พร้อมทั้งมีการอธิบายเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจมากยิ่งขึ้น
Techniques for teaching..
อาจารย์มีกิจกรรมง่ายๆเพื่อให้นักศึกษาร่วมกันทำ พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับ SCIENCE PROCESS SKILLS นำเสนอเป็น Power Point ที่สอดแทรกภาษาอังกฤษเข้าไปด้วย พร้อมทั้งมีการอธิบายเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจมากยิ่งขึ้น
Evaluation..
- Self : มีความตื่นเต้นที่ได้กิจกรรมเพราะเนื่องจากไม่เคยทำมาก่อน และมีความตั้งใจ สนใจ ในเนื้อหาที่อาจารย์มาสอน มีการโต้ตอบในคำถามที่อาจารย์ถาม
- Friend : มีความสนุกสนานในการทำกิจกรรมและช่วยกันตอบคำถามที่อาจารย์ถาม
- Teacher : วันนี้อาจารย์มีกิจกรรมที่สนุกและตื่นเต้นมาให้นักศึกษาร่วมกันทำ และเตรียมอุปกรณ์มาให้นักศึกษา จากนั้นมีการตอบคำถามเพื่อให้นักศึกษาช่วยกันตอบคำถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น