E-Portfolio Subject to the Science Experiences Management for Early Childhood Semester 1 /2557

วันพฤหัสบดีที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2557

บันทึกการเรียนครั้งที่ 5

  บันทึกอนุทิน  
Science Experiences Management for Early Chidhood
By. Teacher Jintana Suksamran 

Date : Fri.19 September 2014 
Teaching time 1.10 PM. -  3.40 PM



  Knowledge...
                   
                กิจกรรมในห้องเรียน

                                       

             ภาพสามมิติ 

                              
                          อุปการณ์                                  วิธีการทำ
                                     
                    1. กระดาษ                               1. พับกระดาษและแบ่งออกเป็น 4 ส่วน
                    2. ไม้เสียบลูกชิ้น                     2. วาดรูปกระดาษทั้ง 2 ฝั่ง ให้มีความสัมพันธ์กัน
                    3. สีต่างๆเพื่อตกแต่ง              3. นำเทปกาวมาติดไม้เสียบลูกชิ้นด้านในของภาพวาด
                    4. กาว                                        4. นำกาวมาติดกระดาษด้านในทั้งสองด้านให้สนิท
                                                                      5. จากนั้นหมุนแล้วจะเกิดภาพ

                  เนื้อหาที่ได้เรียน


                บทความที่นำเสนอ
                           -  สอนลูกเรื่องปรากฏการธรรมชาติ
                           -  สอนลูกเรื่องสัตว์
                           -  ศิลปะกับวิทยาศาสตร์
  

   Things that need to be developed..

                การนำกิจกรรมที่ทำในชั้นเรียนในวันนี้ไปใช้กับเด็กอนุบาล เพราะเป็นกิจกรรมที่ง่ายๆและสามารถสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กได้ และนำความรู้ในเรื่อง  SCIENCE PROCESS SKILLS ปรับใช้กับเด็กปฐมวัยในการจัดกิจกรรมให้แก่เด็กเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์ให้แก่เด็กมากขึ้น เพราะเด็กนั้นมีความอยากรู้อยากเห็นครูควรส่งเสริมใเด็กในนทางที่ถูกต้องและตรงตามความต้องการและความสนใจของเด็ก

   Techniques for teaching..

          อาจารย์มีกิจกรรมง่ายๆเพื่อให้นักศึกษาร่วมกันทำ พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับ SCIENCE PROCESS SKILLS  นำเสนอเป็น Power Point  ที่สอดแทรกภาษาอังกฤษเข้าไปด้วย พร้อมทั้งมีการอธิบายเพื่อให้นักศึกษาเข้าใจมากยิ่งขึ้น


    Evaluation..


  • Self  :  มีความตื่นเต้นที่ได้กิจกรรมเพราะเนื่องจากไม่เคยทำมาก่อน และมีความตั้งใจ สนใจ ในเนื้อหาที่อาจารย์มาสอน มีการโต้ตอบในคำถามที่อาจารย์ถาม


  • Friend   :   มีความสนุกสนานในการทำกิจกรรมและช่วยกันตอบคำถามที่อาจารย์ถาม 


  • Teacher   :  วันนี้อาจารย์มีกิจกรรมที่สนุกและตื่นเต้นมาให้นักศึกษาร่วมกันทำ และเตรียมอุปกรณ์มาให้นักศึกษา จากนั้นมีการตอบคำถามเพื่อให้นักศึกษาช่วยกันตอบคำถาม





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น